วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

วันครู ครั้งหนึ่งในความทรงจำ 16 มกราคม 52








วันครูปีนี้ ศุกร์ 16 มกราคม 52 ในภาคเช้า ไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมที่จัดเพราะต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบปลายภาคเทอม 2
โดยเฉพาะ วิจัย ฯ ในวันรุ่งขึ้น ด้วยในภาคค่ำได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นนักร้องในงานวันครูอำเภอบางระกำ พวกเรานำโดย ผอ.นิพนธ์(ผู้ได้รับมอบหมายจากสมาคมครูและผู้บริหารอำเภอบางระกำ) ให้เป็นหัวหน้าทีมนักร้องที่รวบรวมพลได้รวม 4 คน นัดหมายกันแต่งตัวแต่งหน้าทำผมกันตั้งแต่บ่าย 2โมง งานนี้มีท่าน ดร.สมเกียรติ บุญรอด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 1 มาเป็นประธานในพิธี พวกเราวุ่นวายกันอยู่หลังเวทีผลัดเปลี่ยนกันร้องเพลงคนละเพลง ฉันถนัดร้องเพลงลูกกรุงช้าๆ เลยเลือกร้อง จงรัก มั่นใจไม่รัก กุหลาบเวียงพิงค์ ขอเป็นคนหนึ่ง ฝากดิน เมื่อถึงพิธีการพวกเราก็ร่วมเป็นต้นเสียงร้องเพลงแม่พิมพ์ของชาติ จุดเทียนร่วมกัน เป็นภาพบรรยากาศที่แสนจะประทับใจฉัน ในงานมีการจับสลากแจกของขวัญ ฉันขอตัวกลับเมื่อเวลา 3 ทุ่มกว่า เสียดายในวันรุ่งขึ้นที่รู้ว่า ชื่อของฉันถูกท่าน ผอ.เขต จับขึ้นมาเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 2 เครื่องเล่น ซีดี มูลค่า 3พักว่าบาท แต่ตัวไม่ได้อยู่ในงาน เลย...อด.....แต่ไม่เป็นไร คืนนั้นฉันได้รับเงินรางวัลจากท่านผอ.เขต ที่ใจดี แจกให้พวกเราที่ร่วมเป็นหางเครื่องประกอบเพลง.. หนุ่มนาข้าว สาวนาเกลือ.. ให้ทุกๆคน คนละร้อย ....โห ดีใจที่สุด
พวกเราทุกคนประทับใจมากๆๆ...ขอบอก...ธนบัตรใบนั้น ฉันขอเก็บไว้ไม่ใช้ จะเก็บไว้เป็นที่ระลึก ....ฉันได้ทราบว่าท่านผอ.เขตอยู่จนงานเลิก ....นับเป็นขวัญกำลังสำหรับพวกเราหลายๆคน ผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานหลายๆฝ่ายในคำคืนนั้นฉันขอขอบคุณ ..ญา.. เพื่อนของฉันที่ทำหน้าที่เป็นโชเฟอร์ และช่างภาพจำเป็น พี่พิมพ์ใจ..ที่บริการยกอาหารบุปเฟ่ต์มาบริการนักร้องหลังเวที .. พี่มาลี .. ผอ.ชุมพล ... ผอ.นิพนธ์... ศน.กู้ ... พี่ปาลิณ ...พี่สาลี่ ... พี่ม้ง..น้องอัยย์...ที่เป็นกำลังให้แก่กันอยู่หลังเวที ขอบคุณจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: